Thứ Sáu, 12 tháng 12, 2014

THỂ DỤC VÀ BỆNH GOUT

Bạn có thể nghĩ rằng bệnh gout là một căn bệnh mắc phải khi đến tuổi già. Nhưng gout thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi từ 40 và 50, ghi chú MayoClinic.com. Phụ nữ ít nhạy cảm với nó cho đến khi sau khi mãn kinh. Những người thừa cân có nguy cơ cao hơn về kinh nghiệm gout, nên tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa bệnh gout. Tuy nhiên, ngay cả khi tập thể dục có thể gây ra nguy cơ của tình trạng viêm ở các khớp. Nói chuyện với bác sĩ của bạn nếu bạn có bệnh gout, và thảo luận tập thể dục như một phương tiện phòng ngừa.

hình 5


Gout được coi là một căn bệnh gây ra bởi do dư thừa axit uric, đau ở các khớp, thường ở ngón chân cái. Các khớp thường là sưng và nóng mà ngay cả những cái chạm nhẹ của vải có thể làm bạn cảm thấy khó chịu. Gout xảy ra khi các tinh thể urate hình thành xung quanh các khớp xương của bạn. Những tinh thể urate đến từ sự cố của cơ thể các chất gọi là purin. Purin là một phần tự nhiên của cơ thể, nhưng bạn cũng ăn chúng trong các loại thực phẩm như thịt nội tạng, cá trích, măng tây và nấm. Trong một hệ thống bình thường, tinh thể urate không hình thành. Theo MayoClinic.com, acid uric bị phân hủy trong máu, được lọc qua thận và mất đi qua nước tiểu. Nếu có quá nhiều axit uric, hoặc quá ít, các axit có thể tích tụ và các tinh thể tạo thành, đó là sắt và kẽm.

Thể thao cho bệnh gout:
hình 6


Gout là một loại viêm khớp. Lắng nghe cơ thể của bạn và làm theo lời khuyên của bác sĩ về tập thể dục. Xây dựng 1 bài tập thể dục hợp lý là một phần quan trọng của bất kỳ chương trình tập thể dục nào, đào tạo sức mạnh có thể giúp xây dựng cơ bắp khỏe mạnh.
Tập thể dục cardio tốt cho tim mạch, hay tập aerobic, đi bộ, đạp xe… làm tăng nhịp tim, thúc đẩy lưu thông máu hơn cho cơ thể. Nó cũng giúp đốt cháy calo, thúc đẩy giảm cân. Bởi vì gout thường tấn công các khu vực ngón chân và bàn chân lớn, nói chuyện với bác sĩ trước khi bạn tham gia vào các bài tập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét