Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

LỢI ÍCH CỦA VIỆC CHẠY BỘ, ĐI XE ĐẠP

Chạy bộ và đi xe đạp đều là các hoạt động vui chơi giải trí và thể dục phổ biến. Cả hai có thể giúp giảm cân và kiểm soát tim mạch. Mỗi cái có những ưu điểm và nhược điểm của nó. Cả hai có thể được hoạt động hoặc là cá nhân hoặc nhóm và không yêu cầu bất kỳ kỹ năng nào.

chay-bo

Chạy bộ là một cách tập luyện toàn thân, bởi vì bạn sẽ phải hoạt động cả tay, chân, vai và bụng. Nó cũng là một hoạt động liên tục với các tác động lớn. Thiết bị duy nhất của nó là một đôi giày chạy và quần áo thoải mái.
Đạp xe
Đi xe đạp là một hoạt động thể dục tác động thấp, dễ dàng, sử dụng bàn chân, đầu gối, hông và lưng. Cường độ có thể thay đổi tuỳ thuộc vào người lái. Đi xe đạp đòi hỏi bạn phải có một chiếc xe đạp và một chiếc mũ bảo hiểm là tối thiểu.
Bạn có thể xây dựng cường độ luyện tập hàng ngày từ 30 đến 75 phút, hoặc 2-3 giờ mỗi tuần. Nếu không có thời gian, bạn có thể luyện tập chỉ ba ngày một tuần. Một nghiên cứu ở Đan Mạch đã kết luận rằng chạy bộ ba lần một tuần từ một đến hai giờ sẽ tăng thêm khoảng năm năm tới tuổi thọ của một người bình thường.

di xe dap


Thời gian và cường độ ảnh hưởng đến tác động của các hoạt động cả về nhịp tim và phổi. Cả hai hoạt động đều mang lại nhiều lợi ích, chọn một môn nào để luyện tập là sở thích cá nhân của bạn và cả hai có thể được thực hiện trong nhà, trên máy chạy bộ hoặc xe đạp tập thể dục tại chỗ.

hình 3 copy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét