Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

THỂ DỤC CHO NGƯỜI CAO TUỔI TỐT NHƯ THẾ NÀO?

Khi bạn già đi, một lối sống năng động là quan trọng hơn bao giờ hết. Tập thể dục thường xuyên có thể giúp tăng cường năng lượng, duy trì sự độc lập của bạn, và hạn chế các triệu chứng của nỗi đau bệnh tật.

hình 1

         Tập thể dục thậm chí có thể hạn chế một số triệu chứng của lão hóa. Và không chỉ là tập thể dục tốt cho cơ thể của bạn, nó cũng tốt cho tinh thần, tâm trạng và bộ nhớ của bạn. Cho dù bạn là người thường khỏe mạnh hay đang mắc phải một số căn bệnh nào đó, có rất nhiều cách để cải thiện sự tự tin, và tăng cường thể lực của bạn.
         Tập thể dục là chìa khóa để tăng cường sức khỏe của mọi người đặc biệt là người lớn tuổi. Bắt đầu hoặc duy trì một thói quen tập thể dục thường xuyên có thể là một cách tốt nhất khi bạn già đi. Hoặc, nếu bạn đã không bao giờ luyện tập trước đó, bạn có thể không biết bắt đầu từ đâu. Hoặc có lẽ bạn nghĩ rằng bạn đang quá già hoặc yếu đuối, hoặc tập thể dục làm bạn cảm thấy nhàm chán hoặc đơn giản là không dành cho bạn. Tập thể dục có thể tiếp sinh lực cho tâm trạng của bạn, giảm bớt căng thẳng, giúp bạn quản lý các triệu chứng của bệnh tật và đau đớn, nâng cao hạnh phúc của bạn. Trong thực tế, tập thể dục là chìa khóa để ở trở nên mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh khi bạn bước qua tuổi già.
         Tập thể dục giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Ngủ kém không phải là một hệ quả tất yếu của quá trình lão hóa và giấc ngủ ngon là rất quan trọng cho sức khỏe của bạn. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện giấc ngủ, giúp bạn ngủ nhanh hơn và ngủ sâu hơn.
hình 2

         Tập thể dục làm tăng tâm trạng và sự tự tin. Endorphins được sản xuất bởi tập thể dục thực sự có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn và giảm cảm giác buồn bã hay trầm cảm. Vận động và cảm giác mạnh tự nhiên giúp bạn cảm thấy tự tin hơn và khỏe mạnh hơn.
         Tập thể dục là tốt cho não bộ. Tập thể dục có lợi cho chức năng não bình thường và có thể giúp giữ cho não hoạt động, có thể ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ. Tập thể dục thậm chí có thể giúp làm chậm sự tiến triển của chứng rối loạn não như bệnh Alzheimer ở người già.
         Hãy xem xét vấn đề sức khỏe. Ví dụ, bệnh nhân tiểu đường có thể cần phải điều chỉnh thời gian  kế hoạch uống thuốc theo bác sĩ và thiết lập một lịch trình tập thể dục. Trên tất cả, nếu một cái gì đó cảm thấy sai, chẳng hạn như đau nhói hoặc khó thở bất thường, đơn giản là dừng. Bạn có thể cần phải thu hẹp hoặc thử một hoạt động khác.
         Cam kết một lịch trình tập thể dục ít nhất 3 hoặc 4 tuần để nó trở thành thói quen, và ép buộc mình phải gắn bó với nó. Duy trì động lực bằng cách tập trung vào những mục tiêu ngắn hạn, chẳng hạn như cải thiện tâm trạng và mức độ năng lượng của bạn và làm giảm căng thẳng, chứ không phải là mục tiêu như giảm cân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét